Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Hướng dẫn cách test kiểm tra chất lượng micro không dây

Chắn chắn bạn không muốn mua phải một chiếc micro karaoke lởm, không ưng ý khi sử dụng hát karaoke phải không? Để tránh được điều đó, bạn phải biết cách test micro karaoke khi mua hàng sao cho giọng hát hay nhất, vừa ý nhất.

Cách test micro karaoke như nào?




Để kiểm tra micro karaoke có hay hay không cũng khá đơn giản, người dùng cần chuẩn bị nhiều hơn 1 micro để có thể so sánh chất giọng khi hát. Thông thường, ở các nơi bạn trải nghiệm micro karaoke đã chỉnh echo, repeat, delay cơ bản nên khi test mic đều thấy khá hay.

 Để phân  biệt tốt hơn, hãy thử vặn giảm delay, repeat, để echo về mức trung bình. Test micro karaoke bằng cách bật micro lên khi volum cả dàn đang để mức trung bình. Nếu nghe tiếng dội qua loa đây là vì receiver  không có mạch chống nhiễu.

Nên cắm 2 micro vào cùng chung một line mix lần lượt để thử, hãy cố gắng kiên trì thử mic hát một vài bài để biết chất âm thay vì chỉ thử qua một vài câu. So sánh chất âm giữa các micro để tìm ra sản phẩm tốt nhất.

Test giọng hát qua micro karaoke

Hát thử trực tiếp ngay tại cửa hàng để test micro karaoke. Với các dòng micro không dây, có thể vừa hát vừa di chuyển, thử đi lòng vòng, qua cánh cửa có vật cản, xem chất lượng âm thanh có thay đổi hay không.

Thử giọng nói trên micro bằng “1,2,3,4,5,6, ùm – ngậm miệng, suỵt – nghiến răng cho hơi phát ra từ kẽ răng”. Hãy hát thử một bài xem tiếng của cái nào trong, rõ, không rè, ấm hơn và hát ít phải dùng sức hơn.

Thử tiếng thuần của micro karaoke

Hãy thử hát chay không nhạc, giảm echo, delay và repeat xuống 0, xem chất giọng thật qua micro như thế nào, sử dụng trong khoảng tầm 20 phút xem độ bền giọng hát qua micro trong thời gian dài như thế nào.

Thử độ nhạy của mic khi hát cùng một nốt, đưa micro karaoke ra xa miệng dần. Với một chiếc micro có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, với khoảng cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Các dòng micro loại thường sẽ hát tốt khi để gầm miệng dưỡi 3cm, khid dưa xa ra 5cm âm sẽ giảm độ ngột, và với khoảng cách 15cm thì hoàn toàn không nghe thấy tiếng gì.

Lưu ý tới không gian sử dụng micro karaoke

Khi test micro không dây cũng cần lưu ý tới không gian sử dụng cũng ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.  Với các không gian phòng nhỏ, người dùng nên sử dụng micro có dây sẽ phù hợp hơn, chi phí đầu tư thấp, tránh tiếng hú do micro không dây dùng trong không gian nhỏ gây nên. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện, có thể chọn dòn micro không dây cao cấp, chống hú, hiện đại, phù hợp với không gian nhà bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ với Việt Hưng Audio để được tư vấn và chọn mua sản phẩm micro hát hay phù hợp nhất.

Xem thêm: Mixer biểu diễn chuyên nghiệp


CÔNG TY ÂM THANH ÁNH SÁNG & CN VIỆT HƯNG

VPGD: Số 8/486  Xuân Đỉnh - Hà Nội
Điện thoại: (024) 3750 28 98 / 3750 26 96
Hotline: 0988 970 666  / 096 374 2828

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thông số kỹ thuật trên loa karaoke mà bạn cần phải biết

  Karaoke không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn là một cách để thể hiện đam mê âm nhạc của bạn. Để có một trải nghiệm karaoke chất lượ...